Dịch

English French German Spain Italian Dutch Russian Portuguese Japanese Korean Arabic Chinese Simplified

Thứ Hai, 4 tháng 7, 2011

Nara Hiền Hòa - Diểm Du Lịch Nhật Bản

Nara Hiền Hòa – Vẻ Đẹp Nhật Bản

Thành phố Nara là trung tâm hành chính của tỉnh Nara thuộc vùng Kansai .Từng là thủ đô đầu tiên của Nhật Bản, ngày nay Nara là một trong những điểm du lịch Nhật Bản được nhiều du khách ghé thăm. ..

 Nara vẻ đẹp hiền hòa

Nara trước kia là thủ đô của Nhật Bản được thành lập vào năm 710. Thành phố này đẹp và nổi tiếng nhất Nhật Bản trong thời kỳ trưóc năm 784, khi thủ đô của Nhật được chuyển đến nơi khác



Năm 1998, Tổ chức Di sản thế giới đã chọn riêng một số khu vực và những kiến trúc lịch sử của Nara, gồm cả di tích của  cung điện, rừng cây, chùa chiền ... đã được xây dựng vào khoảng 1300 năm trước đây, hồi mà Nara đã là thủ đô của Nhật Bản, là di sản văn hóa thế giới.

Công viên Nara:

 Khu công viên công cộng này rất lớn rộng tới 660 ha. Đây không chỉ là không gian xanh tuyệt vời cho người dân thành phố, mà còn là điểm dừng chân của du khách du lịch Nhật Bản . Điểm đặc biệt của công viên này là có rất nhiều hươu, nai  hoang dã sinh sống tự do đi lại. Có nhiều khách du lịch mua đồ ăn cho hươu ăn, và ở đây cảnh 1 du khách tay cầm gói đồ ăn bị một đoàn nai chạy theo là chuyện thường.


Theo truyền thuyết Thần đạo (tôn giáo phổ biến ở Nhật), hươu được coi là sứ giả của thần linh nên đàn hươu hơn 1.000 con ở Nara không chỉ là biểu tượng của thành phố mà còn được đăng ký tài sản quốc gia.


Chùa Todaiji - cái nôi Phật giáo của Nhật Bản

 khám phá bức tượng lớn

Khám Phá con đường dẫn vào chùa Todaiji
Dưới thời Nara, đạo Phật đang trong giai đoạn phát triển mạnh nên các vua chúa đã huy động tới hơn hai triệu nhân công tham gia xây dựng chùa Todaiji. Bức tượng Phật bằng đồng đen ở đây cũng là bức tượng Phật lớn nhất ở Nhật Bản. Những tượng Phật khác trong điện thờ tuy không đồ sộ bằng về kích thước, nhưng vẫn gây được ấn tượng mạnh đối với chúng tôi vì các đường nét điêu khắc sống động trên gương mặt và vóc dáng.


Ở góc cuối của điện thờ có một cây cột gỗ nổi tiếng với một lỗ hổng dưới chân cột mà theo truyền thuyết, người nào chui qua được lỗ này sẽ gặp nhiều may mắn. Do vậy, có rất nhiều người tụ tập ở đây, đặc biệt là các em nhỏ và thanh niên trẻ để tìm cách chui qua cột. Mỗi khi có một người chui được qua lỗ hổng, đám đông lại rộn tiếng cười nói chúc mừng, khiến không khí trong điện thờ thật vui vẻ

 Khám Phá con đường dẫn vào chùa Todaiji

Chùa Kofukuji 

 Chùa Kofukuji
Cung điện Heijyokyo


Chùa Yakushi




Đền Gango


Đền Kasuga
 cổng chính Đền Kasuga

 VideoDu Lịch Nara:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét